โพสต์แนะนำ

7 ต้นไม้มงคลเสริมโชคค้าขาย



1.ต้นเสริมทรัพย์

ต้นเสริมทรัพย์ แค่ชื่อก็บ่งบอกถึงการเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเรียกทรัพย์ แล้วนะคะ ต้นเสริมทรัพย์นั้น เค้ามีอีกชื่อหนึ่งว่า ต้นทรัพย์เจริญ เป็นไม้พุ่ม ที่มีลวดลายใบที่สวยงาม แผ่นใบมีสีเขียวเข้มสลับกับสีเขียวปนเทา สวยงามมากๆค่ะ
ต้นเสริมทรัพย์ เป็นไม้ที่มีชื่อเป็นมงคล จึงนิยมนำมาปลูกในบ้าน ในร้านค้า บริษัท เพราะมีความเชื่อกันว่า จะช่วยเสริมดวงทางด้านการเงิน ให้ร่ำรวย ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง ได้กำไรดี ตามความเชื่อค่ะ

2.ต้นเงินไหลมา

ต้นเงินไหลมา เป็นพรรณไม้เลื้อยที่มีเถายาว ใบเป็นแฉกลึกเข้าหาโคน พื้นใบมีสีเขียว สีเหลืองและสีครีมปน แลดูสวยงาม
ในด้านของความเป็นมงคล นั้น คนไทยสมัยโบราณท่านมีความเชื่อกันว่า บ้านใดปลูกต้นเงินไหลมา ไว้จะช่วยให้เงินทองไหลเข้ามาในบ้าน ไม่ว่าจะทำมาหากินอะไรก็มีแต่เงินเข้ามาไม่ขาดสาย หากทำการค้าก็จะมีแต่ลูกค้าที่กระเป๋าหนัก เอาเงินมาให้ตั้งแต่เช้าเย็นค่ำ นิยมปลูกไว้หน้าบ้าน หน้าร้านค้า สำนักงาน เพื่อเรียกทรัพย์สินเงินทองให้เข้ามาตลอดเวลาไม่ขาดสาย ตามความเชื่อค่ะ

3. ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์

ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ หรือ ต้นเศรษฐีมีทรัพย์ เป็นไม้มงคลที่มีใบใหญ่หนาสีเขียวเข้มทั้งใบ ใบแข็งแรงสวยงาม ชอบแดดรำไร สามารถขยายพันธุ์ได้ด้วยด้วยวิธีการเพาะเมล็ด ตอนกิ่ง และปักชำยอด
ในด้านของความเป็นมงคล นั้น ตามความชื่อ บ้านใดปลูกต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ ไว้ จะทำให้ร่ำรวยเงินทอง ทำการค้าขายก็เจริญรุ่งเรือง มีอำนาจวาสนา มีบุญบารมี เป็นที่ยอมรับในสังคม ตามความเชื่อค่ะ

4.ต้นสาลิกาลิ้นทอง

ต้นสาลิกาลิ้นทอง เป็นต้นไม้มงคล เป็นไม้พุ่มเตี้ย ใบสั้นกลม คล้ายใบโพธิ์หัวกลับ สีเขียวเป็นมันใต้ใบจะมีสีเหลืองคล้ายๆสีทอง สวยงาม มีผลดก ทุกส่วนมีน้ำยาง ปลูกได้ดีในดินทุกชนิด ชอบน้ำน้อย ชอบแสงแดดปานกลาง ทนแล้งได้ดี เลี้ยงง่าย เหมาะที่จะเป็นไม้กระถาง และจะขยายพันธุ์ ด้วยวิธีการ ปักชำ ค่ะ
ตามความเชื่อของคนไทยสมัยโบราณ ท่านมีความเชื่อกันว่า วัตถุมงคลสาลิกาลิ้นทอง จะมีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ โชคลาภ ดังนั้น ต้นสาลิกาลิ้นทองที่ช่วยเสริมความเป็นมงคลตามชื่อของต้นไม้ จึงเหมาะกับ บ้านเรือน ร้านค้า บริษัท ที่ปลูกเสริมความเป็นสิริมงคล และ ที่ชื่นชอบการลงทุน การค้าขายก็จะเจริญรุ่งเรือง ขายดีมีกำไร ช่วยให้การเจรจาทางการค้า และการลงทุนเป็นไปอย่างราบรื่น สามารถต่อรองจนได้ผลประโยชน์ที่ตนเองพอใจ ช่วยทำให้การลงทุนมีดอกผล
อีกทั้ง ยังนิยมนำไปเป็นของขวัญของฝาก ในงานมงคลต่างๆ ได้อีกด้วยค่ะ

5.ต้นนางกวัก

ต้นนางกวัก หรือ ว่านนางกวัก เป็นว่านมงคล ที่มีความหมายสื่อถึง การกวักเรียกเงิน เรียกทอง และเรียกความเป็นมงคลต่างๆ โดยว่านนากกวัก เป็นไม้พุ่มที่มีลักษณะใบคล้ายรูปหัวใจ ใบมีสีเขียวเข้มคล้ายมรกต ปลายแหลมคล้ายใบโพธิ์ ซึ่งนิยมใช้เป็นสัญลักษณ์แห่งที่พึ่งพิงทางจิต แสดงถึงความร่มเย็นเป็นสุข
ตามความเชื่อ ถ้าบ้านใดมีต้นนางกวักแล้วให้ใบที่เป็นลักษณะคล้ายหัวใจสองดวงติดกัน จะบ่งบอกว่าสถานที่นั้นกำลังจะมีโชคลาภ กวักเงิน กวักสิ่งดีๆ ที่เป็นมงคลเข้ามาในชีวิตและคนในบ้าน ตามความเชื่อค่ะ

6. ว่านรวยไม่เลิก

ว่านรวยไม่เลิก จัดอยู่ในวงศ์เดียวกับลิลลี่
ลักษณะของใบ ค่อนข้างหนา เรียวยาว และมีลายจุดด่างตามใบ
ดอกสีขาวตามก้านยื่นออกมาจากพุ่มใบ
ต้นว่านรวยไม่เลิก จัดได้ว่าเป็นว่านมงคลเสริมโชคลาภ ด้วยชื่อที่เป็นมงคล ผู้นิยมปลูกส่วนใหญ่มีความเชื่อกันว่า ปลูกแล้วจะช่วยส่งเสริมความรวย โชคลาภ เรียกเงินทอง รวมถึงกิจการงาน และการค้าขายให้มั่งคั่งมากขึ้น และหากใครสามารถปลูกว่านรวยไม่เลิกออกดอกได้ตอลดทั้งปี จะแสดงถึงความมั่งคั่ง โชคดีตลอดปี
ว่านรวยไม่เลิก นิยมปลูกประดับในกระถาง ตั้งประดับไว้หน้าบ้าน และในอาคารหรือในห้องทำงาน เหมาะสำหรับ พ่อค้าแม่ค้า และนักธุรกิจ และผู้ที่สนใจทั่วไปค่ะ

7. ต้นโป๊ยเซียน

ต้นโป๊ยเซียน ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ใด ดอกจะต้องมีสีเหลือง หรือ สีส้ม จะเป็นมงคลอย่างยิ่ง หากเป็นสีส้มหรือสีเหลืองในดอกเดียวกัน
ต้นโป๊ยเซียน เป็นไม้แห่งโชคลาภ จะนำโชคลาภมาให้กับผู้ปลูก โดยความหมายต้นโป๊ยเซียน เซียนหรือเทพเจ้าบนสวรรค์ถือได้ว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มนุษย์เคารพนับถือ เชื่อกันว่าต้นโป๊ยเซียน มักจะนำพามาซึ่ง ความเป็นสิริมงคล โชคลาภอำนาจวาสนา ถ้าสถานที่ใดปลูกโป๊ยเซียนแล้วมีดอก จะเป็นตัวแทนที่บ่งบอกถึง จะได้รับโชคลาภ กำลังจะมีความเจริญรุ่งเรืองและมีอำนาจวาสนา หากใครรับราชการก็จะได้รับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ส่วนค้าขายก็จะดี มีลูกค้าให้การสนับสนุน คนที่กำลังลงทุนก็กำลังจะได้รับผลตอบแทนที่ดี ชีวิตอยู่ในช่วงกราฟขาขึ้นและมักจะได้ลาภก้อนโต ตามความเชื่อค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ 7 ต้นไม้มงคลเสริมโชคค้าขาย น่าปลูกประดับบ้านค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ต้นเบญจมาศเงิน หรือ แอหนัง ไม้แห่งความรุ่งเรือง โชคลาภ

ต้นก้ามปูหลุด ไม้เลื้อย ทนแดด จัดสวนยอดนิยม

ต้นมหาเฮง ต้นไม้มงคล ความหมายดี น่าปลูกประดับบ้าน

5 ไม้ดอกคลุมดิน น่าปลูกประดับบ้าน

ต้นไข่มุกอันดามัน ไม้ประดับ ดอกสวยน่าปลูก

ต้นเงินไหลมา ไม้มงคล เสริมความร่ำรวย

ว่านพญาปัญจเวก หรือ พญาเศวต ว่านมงคลโบราณ สรรพคุณสมุนไพร น่าปลูกประดับบ้าน

เฟิร์นรัศมีโชติ ไม้งามนามมงคล เสริมโชคลาภ

ว่านนางพญาปีกเหล็ก ไม้มงคล เสริมอำนาจบารมี